Giải pháp thông minh cho thiết kế văn phòng đẹp hiện đại tại gia

Đi cùng với sự vận động và phát triển của kinh tế, việc ưu tiên sử dụng nguồn đất để phát triển các vấn đề an sinh xã hội đã dẫn đến thực trạng khan hiếm quỹ đất thổ cư dành cho việc xây dựng nhà cửa. Với tình trạng “tấc đất tấc vàng” như hiện nay, việc thuê văn phòng tại các cao ốc, tòa nhà,… sẽ làm tiêu tốn một phần tài chính của doanh nghiệp. Vì thế, các mẫu nhà phố kết hợp văn phòng là xu hướng nhà ở được nhiều gia chủ quan tâm. Sự dung hòa 2 chức năng khác nhau là ở và làm việc trên cùng một thiết kế công trình sẽ mang đến rất nhiều sự tiện lợi.

Bạn là chủ một doanh nghiệp? Bạn muốn nhân viên của mình sẽ có được chỗ ở ngay tại công ty để thuận lợi hơn trong công tác nếu cần thiết? Hay bạn muốn tận dụng vị trí thông thoáng của mặt tiền để làm kinh doanh?

Góc làm việc thoải mái tại nhà

Với những mong muốn như trên, để sở hữu một không gian làm việc sang trọng và thoải mái, nhằm tăng năng suất và hiệu quả công việc ngay tại ngôi nhà, chúng ta cần chọn được cách thiết kế văn phòng thù hợp với đặc thù công việc của công ty, bên cạnh đó cần kết hợp hài hòa không gian sống và làm việc để thống nhất về mặt thẩm mỹ hoàn hảo. Là yếu tố không thể tách rời với tên tuổi, hình ảnh thương hiệu, văn phòng cần thể hiện được sự chuyên nghiệp; tạo được ấn tượng với đối tác. Chính vì thế, một thiết kế phòng làm việc đẹp sẽ mang đến rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Sau đây sẽ là những gợi ý giúp bạn sở hữu một văn phòng đẹp, hiện đại và thân thiện ngay chính tại ngôi nhà của mình.

  • Để tạo được sự thoải mái và gần gũi trong công việc hàng ngày cho các nhân viên, đồng thời gửi đến thông điệp “thiện chí” nhất tới khách hàng, văn phòng cần có tầm nhìn hướng về thiên nhiên. Màu xanh của cảnh quan thiên nhiên sẽ giảm bớt căng thẳng, áp lực trong công việc, tạo năng lượng và sự sảng khoái cho tinh thần. Đối với những ngôi nhà hẹp, phòng làm việc không thể nhìn ra thế giới tự nhiên bên ngoài, bạn nên sử dụng bài trí cảnh xanh hoặc tiểu cảnh nhỏ ở khu vực hợp lý nhất của phòng làm việc, nơi mà các nhân viên có thể ngắm nhìn được chúng. Ngoài ra, khi khách hàng bước chân vào đây, họ sẽ cảm nhận được sự chuyên nghiệp trong cách làm việc thể hiện qua không gian văn phòng tinh tế.
  • Nên sử dụng các vật liệu bằng gỗ tự nhiên, không sơn cho các vật dụng nội thất như: bàn làm việc, tủ đựng hồ sơ,… của mẫu thiết kế nội thất văn phòng hiện đại. Cách làm này sẽ góp phần mang đến cảm giác gần gũi với thiên nhiên và  không gian làm việc dường như ấm cúng; gần gũi hơn.
  • Môi trường làm việc năng động sẽ đem lại hiệu suất công việc cao hơn, vì thế trong quá trình thiết kế thi công nội thất phòng làm việc, chúng ta nên chọn đồ nội thất “di động”. Ghế ngồi hoặc những tủ đựng hồ có bánh lăn,… sẽ là phương án tốt nhất cho việc chọn đồ nội thất.
  • Xây dựng không gian làm việc đa năng chính là giải pháp thiết kế thông minh giúp phòng làm việc tại nhà luôn đảm bảo hiệu quả tốt nhất. Trong cùng 1 không gian, bạn có thể vừa dùng làm văn phòng vừa dùng để tiếp đón đối tác, đồng thời có thể dành một chút thời gian để thư giản; ngắm nhìn nét đẹp thơ một của cảnh sắc thiên nhiên thì còn gì tuyệt vời bằng.
  • Một góc nhìn đẹp chính là cách tốt nhất để truyền cảm hứng làm việc cho các nhân viên, vì thế bạn nên sử dụng các bức tường bằng kính cường lực trong suốt cho văn phòng của mình. Với tầm nhìn lý tưởng và phòng làm việc được ánh sáng mặt trời chiếu rọi mang đến cảm giác thoải mái và dễ chịu cho mọi người.
  • Ý tưởng thiết kế văn phòng đẹp và sang trọng trong việc sử dụng màu sắc cho tường, đồ nội thất đó là chúng ta nên chọn các tông màu trung tính để làm chủ đạo và thêm vào đó là điểm nhấn màu đậm. Bạn có thể chọn màu xanh dương cho phòng làm việc để tạo cảm giác thư thái, nhẹ nhàng hoặc sử dụng màu xanh lá nhằm đem đến cảm giác mát mẻ và thân thiện với thiên nhiên.

Làm việc ngay tại nhà với năng suất cao

Văn phòng hay bất kỳ những không gian chức năng khách đều có vô vàn phong cách thiết kế. Vì thế, bạn cần chọn được cách thiết kế văn phòng đẹp,phù hợp nhất với tính chất công việc và đặc trưng của doanh nghiệp. Là công ty thiết kế nội thất chuyên nghiệp và uy tín tại Hà Nội, ACT Miền Bắc với đôi ngũ nhân viên có chuyên môn cao và khối ốc sáng tạo, chúng tôi tin chắc rằng sẽ làm hài lòng tất cả các quý khách hàng gần xa. Liên hệ với ACT Miền Bắc để được tư vấn và giải đáp thắc mắc bạn nhé!