Những tiêu chuẩn cơ bản để có một thiết kế nội thất đẹp

Trong một thế giới nội thất với vô vàn lựa chọn về kiểu dáng và chất lượng, làm sao bạn có thể nhận ra đâu là một thiết kế tốt ? Sau đây là những tiêu chuẩn để đánh giá chất lượng của một dịch vụ thiết kế nội thất đẹp.

Sự thoải mái và cân bằng

Để có thể đánh giá một dịch vụ thiết kế nội thất đẹp hay không, chính là sự thoải mái và bền vững của sản phẩm. Chẳng hạn, trong việc lựa chọn đối với ghế trong phòng ăn, bạn nên ưu tiên những chiếc ghế có lưng tựa gỗ nguyên mảng, chân gỗ, hoặc chân kim loại thật chắc chắn; một thanh trợ ngang giữa chân ghế sẽ tăng thêm độ cân bằng và sức đỡ cho ghế. Đặc biệt bạn cũng cần chọn ghế có bề mặt ngồi lớn để tạo sự thoải mái. Đối với ghế sofa, bạn nên tránh trường hợp bị “chìm” vào ghế, có thể thêm các miếng, ván đệm nhằm gia cố bộ khung ghế cũng như hỗ trợ đệm. Tuy nhiên, bạn cũng đừng quên là kích cỡ chiếc sofa phải vừa đủ để có thể đưa lọt qua cửa nhà.

Tư vấn thiết kế nội thất

Chất liệu gỗ cứng

Đâu là loại chất liệu bạn tìm kiếm và loại bạn nên tránh xa?
Bạn nên đặc biệt quan tâm đến các loại gỗ  như anh đào, gỗ phong, óc chó, tránh sử dụng gỗ thông bởi vì loại này khá dẻo. Gỗ sồi cũng là lựa chọn tốt cho một số trường hợp. Thông thường bạn nên chọn loại gỗ cứng nhất có thể. Những thiết kế nội thất đẹp được kết hợp từ gỗ nội và và ngoại nhập, gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp kèm một chút thép gia cố sẽ là sự chọn thú vị.

Chất liệu gỗ tự nhiên

Phải được chăm sóc hợp lý

Trong khi sử dụng sản phẩm bạn tuyệt đối đừng sử dụng sơn bóng,  chỉ cần quét bụi là đủ. Hãy chùi những vết bẩn bằng khăn mềm và dung dịch rửa chén lỏng. Đồ nội thất phải tránh khỏi ánh nắng mặt trời, bởi Gỗ sẽ bị bạc màu nếu tiếp xúc ánh nắng một khoảng thời gian dài và liên tục.

Mẹo thẩm định chất lượng

Ki bạn quyết định m,ua một món đồ nội thất thì nên xem xét khối lượng của. Đồ nội thất chất lượng cao sẽ tạo cảm giác cứng cáp và nặng tay. Nhìn món đồ nội thất ở nhiều góc độ, chú ý các mối nối. Ở phần khung ngồi, mỗi góc nên được gia cố bởi những mảnh gỗ phụ.  Hãy quan sát xem liệu có những con chốt hay không.

Thiết kế nội thất với tông màu tươi sáng

Một thiết kế nội thất đẹp phải được làm mộc thật tốt, thông qua các yếu tố sau: Sự ăn khớp giữa lưỡi và rãnh, độ trơn tru, ăn khớp của ngăn kéo và rãnh hốc.

Đừng quên để mắt đến phần đinh kẹp hay lưới thép ở đáy ghế. Chúng có thể là thảm họa sau khi mua về.

Khi chọn mua sofa bạn nên thủ nhún trên những miếng đệm sofa. Nếu chúng không di chuyển, chứng tỏ miếng đệm có bọt cứng và độ bền ổn định. Nếu có 1 sự chuyển động nhẹ, bạn có thể tìm thêm những miếng đệm khác nhằm làm tăng tuổi thọ sofa.
Bạn nên kiểm tra các đường chỉ nối trên ghế.  Các đường khâu phải thẳng hàng, không được có nếp nhăn trên bề mặt. Chú ý phần góc ghế, xem chúng có phẳng phiu đẹp đẽ không?

Thiết kế nội thất tuyệt đẹp

Đối với phần đáy và chân của đồ nội thất, bạn cũng cần xem thử phần trượt cân chỉnh đồ cao. Khung ghế có thể bị biến dạng nếu phần trượt không đảm bảo chất lượng.

Dùng chính tay của bạn vuốt nhẹ theo chiều dài của gỗ, để cảm nhận độ mượt, láng của sản phẩm. Nếu bề mặt thô, hoặc màu sắc không đồng đều, đó có thể là sản phẩm từ sự cẩu thả.