Thiết Kế Showroom Trưng Bày Mỹ Phẩm Đẹp 2021

Nhu cầu mua sắm, sử dụng mỹ phẩm ngày càng cao chính là nguyên nhân khiến cho hàng loạt các cửa hàng, hay showroom mỹ phẩm xuất hiện ngày càng nhiều. Để lôi cuốn, thu hút sự chú ý của người đi đường, thu hút sự quan tâm của khách hàng, các chủ kinh doanh bắt buộc phải đầu tư chi phí vào việc thiết kế showroom trưng bày thật bắt mắt, sang trọng.

Việc thiết kế showroom trưng bày đẹp cũng góp phần vào việc ổn định hoặc tăng doanh thu kinh doanh, tạo sự thuận lợi hơn cho việc kinh doanh buôn bán của cửa hàng. Và để hỗ trợ, cung cấp thêm kiến thức cho vấn đề này, ACT Miền Bắc xin được chia sẻ với quý vị các bạn một số nội dung sau đây.

thiet-ke-showroom-trung-bay-my-pham-dep-2021-1

Thiết kế showroom trưng bày mỹ phẩm và những điều cần biết

Thiết kế showroom trưng bày mỹ phẩm đẹp và thu hút khách hàng hiệu quả nhất, chủ đầu tư cần phải:

Hiểu rõ đối tượng khách hàng mà sản phẩm của mình hướng đến là ai?

Mỹ phẩm là những chất, sản phẩm được dùng để trang điểm, tạo mùi hương cho cơ thể, chẳng hạn như: son môi, phấn mắt, phấn má hồng, phấn phủ, sữa rửa mặt, dầu gội, sữa dưỡng thể, hay những sản phẩm dùng cho tóc, nước hoa,… Bởi sự đa dạng về chủng loại, cũng như mẫu mã, thương hiệu, do đó trước khi bắt tay vào việc lên ý tưởng và chọn phong cách thiết kế nội thất cho showroom trưng bày, chúng ta phải xác định được đối tượng khách hàng.

thiet-ke-showroom-trung-bay-my-pham-dep-2021-2

Đối tượng khách hàng hướng tới hay còn gọi là khách hàng mục tiêu, đây là yếu tố cực kỳ quan trọng để tạo nên sự thành công của một chiến dịch marketing. Bởi đây là những khách hàng sẽ có sự quan tâm rất lớn đến sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp. Các yếu tố mà bạn cần xác định rõ ràng khi nhận định đâu là đối tượng khách hàng mục tiêu gồm:

- Nhân khẩu học: độ tuổi, giới tính, mức thu nhập, trình độ học vấn, nghề nghiệp,…

- Tâm lý học: sở thích, thói quen, hoạt động, thái độ,…

Bên cạnh việc xác định đối tượng khách hàng, chủ kinh doanh cũng cần phải định hướng được việc mình sẽ trưng bày đa dạng thương hiệu hay chỉ một thương hiệu nhất định.

Xác định ý tưởng, phong cách thiết kế showroom trưng bày

Thông thường các shop mỹ phẩm hay những showroom bán mỹ phẩm sẽ đặt tiêu chí chọn mặt bằng ở nơi đông đúc, chọn mặt tiền của những con đường lớn hoặc trong các trung tâm thương mại, mục đích là dễ dàng tiếp cận và dễ thu hút khách hàng. Bên cạnh việc chọn vị trí thuận lợi, nếu muốn gây được sự chú ý của người đối diện chúng ta phải cần có ý tưởng thiết kế showroom thật bắt mắt và hiện đại.

thiet-ke-showroom-trung-bay-my-pham-dep-2021-3

Để thiết kế showroom trưng bày đẹp, chúng cần phải:

- Chọn được ý tưởng, phong cách thiết kế nội thất độc đáo, khác biệt và mang bản sắc rất riêng. Chỉ có sự khác biệt, sự độc đáo mới tạo được ấn tượng, giúp khách hàng ghi nhớ lâu hơn về cửa hàng của bạn.

Phong cách thiết kế không gian nội thất trưng bày mỹ phẩm có thể được xây dựng ý tưởng dựa vào hình ảnh thương hiệu, các màu sắc đặc trưng của thương hiệu mà bạn muốn tạo dựng tên tuổi, hay cũng có thể lấy ý tưởng thiết kế nội thất dựa vào đối tượng khách hàng mục tiêu mà chúng ta muốn hướng tới.

Đối với showroom trưng bày mặt hàng mỹ phẩm, nên chọn phong cách thiết kế hiện đại, hoặc phong cách thiết kế nội thất đơn giản để làm nổi bật các sản phẩm được trưng bày. Chủ đầu tư có thể lựa chọn các gam màu nhẹ nhàng như trắng, xám nhạt, hồng pastel, vàng nhạt, xanh nhạt… để tăng thêm vẻ đẹp nhẹ nhàng, dịu dàng và tinh khiết cho không gian nội thất. Đồng thời sự nhẹ nhàng của các gam màu này còn có tác dụng giúp các sản phẩm trưng bày nổi bật, tạo sự cuốn hút ánh nhìn với khách hàng.

thiet-ke-showroom-trung-bay-my-pham-dep-2021-4

- Bố trí quầy kệ trưng bày và sắp xếp lý lối đi hợp lý; thuận tiện: việc bố trí các khu vực trưng bày khoa học và sắp xếp các lối đi hợp lý sẽ góp phần mang đến cảm giác thoải mái, dễ chịu cho khách hàng. Từ đó khách sẽ cảm thấy yêu mến, sẽ ghé đến shop của bạn khi có nhu cầu mua sắm.

Nếu showroom của bạn hẹp ở bề ngang, bạn có thể bố trí các kệ trưng bày mỹ phẩm theo dạng đường thẳng, đặt các kệ trưng bày sát và song song với tường, hoặc sắp xếp các kệ trưng bày thành từng dãy, và khoảng không gian ở giữa sẽ là lối đi phục vụ cho việc di chuyển.

Nếu showroom của bạn có diện tích không được vuông vắn, thì phương án thiết kế nội thất, bài trí quầy kệ theo các góc sẽ là lựa chọn phù hợp. Việc tận dụng tối đa các góc sẽ giúp không gian showroom rộng rãi hơn.

thiet-ke-showroom-trung-bay-my-pham-dep-2021-5

Một số lưu ý khi thiết kế showroom trưng bày mỹ phẩm

Thiết kế showroom trưng bày đẹp là một trong những công việc quan trọng, góp phần quyết định sự thành bại của việc kinh doanh mỹ phẩm. Và với đặc thù của sự phong phú, đa dạng về chủng loại sản phẩm mỹ phẩm như thế, chủ kinh doanh nhất định phải có phương án thiết kế, bài trí và trang trí không gian nội thất showroom thật đẹp, thật lôi cuốn để tạo ấn tượng; chinh phục khách hàng.

Sau đây sẽ là một số lưu ý để chúng ta có thể sở hữu một mẫu thiết kế showroom trưng bày đẹp:

- Không nên lựa chọn các màu sắc chủ đạo cho không gian nội thất là gam màu tối, màu đen. Bởi những gam màu này không thể giúp showroom trưng bày trở nên nổi bật, mà nó sẽ khiến không gian trở nên kém tính thẩm mỹ, bị tối tăm và không có sức hút với người đối diện.

- Ánh sáng sẽ là nhân tố quan trọng để showroom bừng sáng và nổi bật các sản phẩm được trưng bày. Do đó, chủ đầu tư cần phải chú ý đến việc thiết kế hệ thống đèn chiếu sáng ở các khu vực trưng bày. Ngoài việc cung cấp đủ ánh sáng để khách hàng dễ dàng quan sát sản phẩm, dễ di chuyển thì ánh sáng còn khiến cho các sản phẩm mỹ phẩm thêm phần sang trọng; hấp dẫn hơn.

thiet-ke-showroom-trung-bay-my-pham-dep-2021-6

- Gương soi hoặc các tấm kính sẽ giúp không gian nội thất trở nên lung linh, sang trọng, tạo hiệu ứng mở về mặt thị giác, đem đến cảm giác thoáng rộng và dễ chịu cho khách hàng. Đồng thời những chiếc gương hay tấm kính có thể soi rọi còn giúp khách hàng quan sát khi test thử sản phẩm, chẳng hạn như quan sát màu của son môi,…

- Nên ưu tiên sắp xếp các sản phẩm sẽ mang lại doanh thu cao, hoặc những sản phẩm được nhiều khách lựa chọn ở vị trí trung tâm; dễ tiếp cận; dễ nhìn thấy.

- Chủ đầu tư nên dành riêng một khu vực để trưng bày các sản phẩm khuyến mãi, để khi có nhu cầu tìm mua các sản phẩm khuyến mãi, khách hàng chỉ cần di chuyển tới khu vực đó mà không phải loay hoay tìm kiếm.

- Để các sản phẩm được trưng bày nổi bật, chủ đầu tư nên chọn các mẫu kệ trưng bày có kiểu dáng và màu sắc đơn giản; ít đường nét hoặc không cầu kỳ về kiểu dáng và đường nét.

Với những chia sẻ vừa rồi, ACT Miền Bắc hy vọng rằng các bạn đã có thêm một số kiến thức cần thiết cho việc thiết kế showroom trưng bày mỹ phẩm. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, hoặc có nhu cầu thiết kế nội thất showroom, liên hệ ngay với ACT Miền Bắc để được tư vấn hỗ trợ nhé.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty cổ phần Xây Dựng và Thương Mại ACT Miền Bắc

Hotline: 0904172437 - 0904148832

Website: https://www.actmienbac.vn/