5 Xu Hướng Thiết Kế Nội Thất Văn Phòng Mới Nhất 2019

Như chúng ta đã biết, cảm xúc khá là quan trọng, nó quyết định khá nhiều đến tâm lý và khả năng sáng tạo của con người. Vậy một không gian làm việc được không gọn gàng, nội thất không được sắp xếp hợp lý thì làm sao các nhân viên có thể làm việc tốt được phải không các bạn? Vâng, và đây chính là điều mà nhiều doanh nghiệp đã nhận thấy được hiện nay. Cũng chính vì thế, họ đã chọn cách thiết kế nội thất văn phòng làm việc hợp lý hơn, hài hòa hơn để nhân viên có thể thỏa sức sáng tạo và nâng cao hiệu quả công việc.

5-xu-huong-thiet-ke-noi-that-van-phong-2019-1

5 Xu hướng thiết kế nội thất văn phòng năm 2019

Chắc chắn ai cũng biết được tầm quan trọng của không gian làm việc, nhất là các nhà chủ quản doanh nghiệp. Văn phòng làm việc không chỉ là nơi thể hiện phong cách của doanh nghiệp mà nó còn là nơi tạo ra những hiệu quả rất lớn trong công việc, nếu nhân viên của bạn cảm thấy thoải mái để kích thích sự sáng tạo. Và nếu bạn đang có ý định cải tạo lại lại văn phòng của mình, nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế văn nội thất văn phòng làm việc thì hãy tham khảo 5 xu hướng thiết kế “đón đầu” năm 2019 trong bài viết này nhé.

5-xu-huong-thiet-ke-noi-that-van-phong-2019-3

Xu hướng 1: Xu hướng thiết kế văn phòng xanh

Theo đánh giá của các chuyên gia trong lĩnh vực này, năm 2019 sẽ là năm phát triển của phong cách thiết kế văn phòng làm việc xanh. Có lẽ không quá khó vì sao phong cách xanh luôn được đánh giá cao trong những năm gần đây, bởi nó mang lại cho cuộc sống của con người, không chỉ ở ngôi nhà mà cả nơi làm việc nó đều giúp tạo ra sự trong lành cho bầu không khí. Nó giúp chúng ta cảm thấy thoải mái hơn, giúp xóa đi căng thẳng sau những giờ làm việc áp lực, và hơn thế nữa nó cho chúng ta cảm giác được sống gần hơn với thiên nhiên ở giữa phố phường chật chội.

Với mẫu thiết kế văn phòng xanh, nét đẹp nổi bật nhất đó chính là nó toát lên sự tinh tế của phong cách hiện đại. So với những năm trước đây, con người ta chưa biết phải kết hợp thêm cây xanh vào nơi làm việc để tạo nên sự sinh động, thoải mái thì giờ đây sẽ là hoàn toàn khác.

Một phong cách thiết kế văn phòng mở, kết hợp với điểm nhấn sắc xanh thiên nhiên sẽ tạo ra những gam màu trẻ trung, năng động hơn cho phòng làm việc, điều này giúp tăng hiệu suất làm việc lên rất rõ ràng.

5-xu-huong-thiet-ke-noi-that-van-phong-2019-4

Xu hướng 2: Xu hướng thiết kế phong cách hình học

Một hơn làm việc được thiết kế hợp lý và ấn tượng sẽ khác biệt lắm phải không các bạn. Khác với trước đây, trong thời đại công nghiệp hóa hiện đại hóa con người luôn chú trọng cái mới và có xu hướng thay đổi cái cũ để phù hợp với cái mới ở thời điểm hiện tại (hoặc để hợp thời), và hình học sẽ là một trong những cảm hứng mang lại cho công việc thiết kế nội thất văn phòng làm việc sự mới mẻ hơn.

Các họa tiết hình học cho phép chúng ta tạo ra nhiều mảng tường sáng tạo, mới lạ cho không gian phòng làm việc. Cùng với đó bạn có thể kết hợp thêm một số vật dụng trang trí, hoặc mô hình trang trí có dạng hình học để tăng thêm nét đẹp mới lạ cho nơi làm việc.

Điều đáng nó ở xu hướng thiết kế này là nó có một ưu điểm rất đặc biệt, nhất là đối với những văn phòng có diện tích nhỏ hẹp, đó chính là chúng ta có thể dùng thiết kế 3D theo phong cách hình học để tạo ra hiệu ứng thị giác, khiến các nhân viên cảm thấy văn phòng làm việc dường như rộng hơn so với diện tích vốn có của nó.

5-xu-huong-thiet-ke-noi-that-van-phong-2019-5

Xu hướng 3: Xu hướng thiết kế văn phòng mở

Thiết kế nội thất là công việc không hề đơn giản như nhiều người vẫn đánh giá, bởi nó dựa trên rất nhiều nguyên tắc cơ bản, sự logic trong tư duy, sự sáng tạo và khối óc thẩm mỹ trong suy nghĩ… Theo nhận định, năm 2018 là một năm phát triển mạnh của phong cách thiết kế nội thất văn phòng làm việc theo hướng mở, và năm 2019 cũng sẽ là một năm “tuyệt vời” của phong cách này.

Đặc điểm của phong cách thiết kế này đó chính là đòi hỏi tính liên kết cao của cả người làm việc lẫn cách bố trí trang thiết bị phục vụ cho công việc. Sự liên kết này nó bắt buộc người thiết kế không chỉ có có kiến thức cao hiểu về lĩnh vực thiết kế nội thất, mà còn phải có sự sáng tạo để làm sao có thể vận dụng hoặc phối hợp tất cả các yếu tố từ màu sắc, ánh sáng, đến cách bài trí nội thất thật sáng tạo. Mục đích của nó chính là tạo ra tính thẩm mỹ cho toàn bộ tổng thể không gian làm việc, vì chỉ có như thế thì khi làm việc nhân viên mới cảm thấy thoải mái nhất.

5-xu-huong-thiet-ke-noi-that-van-phong-2019-6

Xu hướng 4: Xu hướng thiết kế với tường rêu (Moss Wall)

Là xu hướng thiết kế nội thất văn phòng làm việc và nhà ở được đánh giá là mới lạ so với những năm trước, đó chính là tường rêu Moss Wall. Mặc dù không phải là phong cách mới được hình thành, tuy nhiên những giá trị mà rêu xanh mang lại trong thiết kế nội thất chưa thật sự giành được chỗ đứng trong lòng khách hàng.

Lý giải về nguyên nhân vì sao thiết kế với tường rêu xanh Moss Wall sẽ phát triển trong năm 2019 chính là sự xuất hiện ngày càng nhiều những ngôi nhà cao tầng, cùng với đó sẽ là ánh đèn thương mại phủ rộng khắp. Do đó, xu hướng kiến trúc xanh sẽ dần dần khẳng định được “chỗ đứng” của mình. Sự mất cân bằng sinh thái khiến yếu tố xanh, yếu tố thiên nhiên được đề cao hơn rất nhiều, và nó sẽ trở nên quan trọng hơn trong cuộc sống thường ngày của chúng ta.

Và những bức tường rêu chẳng làm tốn quá nhiều diện tích, nhưng lại khá dễ chăm sóc, lại có tác dụng làm sạch không khí, hút ẩm cho phòng làm việc, giúp tạo nên một màu xanh tươi mát cho nơi làm việc của chúng ta. Vì thế đây chính là một trong những giải pháp tuyệt vời cho một không gian xanh sạch và thoáng mát.

Bên cạnh đó, phong cách thiết kế này còn mang lại một “làn gió mới” theo hướng tích cực mà cuộc sống thời hiện đại đang rất cần có.

5-xu-huong-thiet-ke-noi-that-van-phong-2019-7

Xu hướng 5: Xu hướng thiết kế “hòa hợp” giữa cổ điển và hiện đại

Nếu đánh giá khách quan thì xu hướng này thực sự khá khó, nếu người thiết kế không có kinh nghiệm và chuyên môn cần thiết. Việc lồng ghép cả hai nét đẹp cổ điển và hiện đại vào trong một không gian nội thất chưa bao giờ là dễ.

Phong cách thiết kế cổ điển thường khá chú trọng đến những đường nét, chi tiết cầu kỳ thì phong cách hiện đại lại toát lên vẻ “thuần khiết” của nét đẹp đơn giản. Do đó, nếu chúng ta có thể kết hợp cùng một lúc hai phong cách vào trong thiết kế nội thất văn phòng thì còn gì tuyệt vời bằng.

Việc chắt lọc những nét tinh túy nhất của hai phong cách và kết hợp chúng lại với nhau thật tinh tế sẽ cho ra một kết quả rất bất ngờ các bạn ạ. Vì thế, nếu bạn muốn lựa chọn xu hướng thiết kế này để vận dụng vào trong thiết kế nội thất cho không gian làm việc của mình thì bạn nên chọn những đơn vị đối tác chuyên nghiệp, sáng tạo và có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này. 
5-xu-huong-thiet-ke-noi-that-van-phong-2019

Thiết kế nội thất văn phòng đẹp và bài trí hợp lý sẽ tạo ra động lực rất lớn cho người làm việc. Nó không chỉ tốt trong cách tạo cảm xúc mà còn tốt trong việc thể hiện sự chuyên nghiệp trong mắt đối tác và khách hàng của bạn.