Xu Hướng Thiết Kế Văn Phòng Làm Việc Mới Nhất Năm 2019

Đứng trước nhu cầu thiết kế văn phòng làm việc – thiết kế nội thất văn phòng đẹp mắt, đứng trước mong muốn được làm việc trong không gian thông thoáng; hiện đại, ACT Miền Bắc có “xứ mệnh” nâng cao chất lượng cho nơi làm việc bằng “sản phẩm” không chỉ có ý nghĩa về tinh thần to lớn, mà còn giúp các chủ doanh nghiệp thể hiện bộ mặt của mình.

Cũng chính vì xứ mệnh ấy, ACT Miền Bắc luôn nắm bắt xu hướng thẩm mỹ của người dùng, nắm bắt sự chuyển dịch trong nhu cầu thiết kế không gian văn phòng công ty; văn phòng làm việc. Và bằng sự sáng tạo, khéo léo, luôn cập nhật các mẫu thiết kế hợp thời… tin chắc rằng, bạn hoặc những ai đang có nhu cầu, đang có mong muốn sở hữu văn phòng làm việc đẹp sẽ có thêm nguồn thông tin hữu ích thông qua bài chia sẻ dưới đây.

Các xu hướng thiết kế văn phòng làm việc đang “hot” nhất hiện nay

Thiết kế văn phòng chuyên nghiệp không chỉ có tác dụng về tính thẩm mỹ, mà còn là sự thoải mái; dễ chịu cho những người làm việc trong không gian ấy, thể hiện sự chuyên nghiệp của đơn vị đó, và góp phần làm nên sự thành công trong quá trình kinh doanh…

Xu hướng nhu cầu thẩm mỹ của con người ngày càng có sự thay đổi, những thay đổi ấy mang ý nghĩa phù hợp hơn với thời đại. Điển hình có thể kể đến đó chính là nếu như trước đây chúng ta chỉ làm việc ở văn phòng có không gian bình thường, chỉ có những loại trang thiết bị thiết yếu nhất… thì giờ đây đã không chỉ đơn giản như vậy. Giờ đây, đại đa số chúng ta sẽ mong và muốn được làm việc ở nơi có không khí trong lành, thoáng mát, đẹp, hiện đại. Sự chuyển hướng trong mong muốn ấy đó cho thấy rằng, xã hội ngày càng phát triển đã kéo theo thay đổi về nhu cầu của con người.

Bên cạnh xu hướng thẩm mỹ, thì để tạo nên vẻ đẹp hoàn hảo cho mẫu thiết kế nội thất văn phòng đó chính là tính ứng dụng, sự cân bằng về ánh sáng; màu sắc, cách bài trí và sắp xếp toàn tổng thể phải có sự hợp lý, nhất quán với nhau.

Mục tiêu của công việc thiết kế nội thất cho phòng làm việc, văn phòng làm việc công ty là tạo được sự cân bằng, hài hòa giữa tính chất công việc với tinh thần của người làm việc. Cũng bởi vì vậy, các mẫu thiết kế văn phòng ngày nay hướng nhiều đến sự đơn giản, thân thiện với thiên nhiên, thông thoáng…

Xu hướng thiết kế văn phòng mở

Đón đầu xu hướng thiết kế văn phòng làm việc được nhiều chủ doanh nghiệp lựa chọn hiện nay sẽ là phong cách thiết kế mở. Không gian làm việc mở sẽ rất phù hợp cho môi trường công sở, do đặc điểm của phong cách này chính là tăng khả năng tương tác cao giữa các nhân viên với nhau, thúc đẩy khả năng giao tiếp và hòa đồng hơn của cá nhân, nó còn thể hiện sự năng động (cực kỳ thích hợp cho những công ty cần sự sáng tạo, linh động hoặc linh hoạt…)

Đối với phong cách thiết kế này, việc sử dụng các vách ngăn di động sẽ rất thích hợp, hãy loại bỏ các bức tường thô cứng và dùng vách phân chi khu vực thông minh để tiết kiệm diện tích, đồng thời thể hiện được độ “chất” của sự năng động,

Thiết kế xanh

Xu hướng thiết kế xanh là xu hướng đang được định hình ưa chuộng bắt đầu vào năm 2018, và chắc chắn nó sẽ trở nên thịnh hành hơn trong những năm tới. Cách thiết kế này còn được gọi là thiết kế sinh học, nghĩa là không chỉ dừng ở việc đơn thuần mang màu xanh của thiên nhiên, cây cảnh vào trong không gian làm việc. Mà đi xa hơn đó chính là sự kết hợp hài hòa của các yếu tố kết cấu, họa tiết hoa văn trang trí, ánh sáng, màu sắc, cây xanh…

Với phong cách thiết kế văn phòng 2019 này, chỗ làm việc của bạn sẽ trong lành, sáng sủa hơn, giúp các nhân viên của bạn giảm được căng thẳng; stress và kích thích sự sáng tạo, có thêm nhiều ý tưởng mới hay; thú vị hơn, tăng khả năng tập trung và nâng cao tinh thần làm việc.

Thiết kế không gian làm việc mang phong cách độc đáo

Vận dụng sự sáng tạo vào trong cách trang trí, bố trí nơi làm việc sẽ là cách làm rất thú vị. Chúng ta không chỉ có được không gian làm việc độc đáo, mà còn có tác dụng tích cực hơn đến cảm xúc của người làm việc, giúp họ cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều.

Bạn có thể thiết kế văn phòng công ty theo phương pháp mở, với những bức tường kính trong suốt để có thể tha hồ ngắm nghía khung cảnh bên ngoài, và đồng thời sẽ là những góc làm việc riêng, việc phân chia các góc làm việc sẽ dựa vào tính chất công việc, hay dựa vào từng bộ phận chuyên môn…

Thiết kế không gian đa năng

Thiết kế nơi làm việc có phong cách động đáo sẽ không chỉ dừng lại ở việc tạo sự dễ chịu và nét đẹp ấn tượng cho không gian, mà thậm chí chúng ta có thể “phá cách”, để biến nó thành nơi được tích hợp đa dạng, vừa làm việc vừa vui chơi hay thư giản sảng khoái. Thậm chí bạn có thể kết hợp thêm các khu vực dành cho giờ giải lao, khu vực ăn uống để các nhân viên của bạn nghỉ ngơi những lúc mệt mỏi.

Xu hướng thiết kế nội thất văn phòng công ty này khá đề cao về tính linh hoạt, nó vượt xa hẳn so với các mẫu thiết kế nội thất văn phòng làm việc truyền thống. Đây là phong cách chú trọng đến nhu cầu tinh thần, cảm xúc của người làm việc, các trang thiết bị nội thất trong cách thiết kế này có tính năng chuyển đổi vị trí và khả năng dễ dàng phối hợp linh hoạt với nhau.

Xu hướng thiết kế văn phòng làm việc đơn giản nhưng lại rất tinh tế

Một trong số những phong cách thiết kế nội thất cho văn phòng làm việc đang là xu hướng tin cậy của người dùng hiện nay sẽ là thiết kế đơn giản, nhưng tinh tế. Sự đơn giản này được thể hiện rõ nét trong cách chọn lựa tông màu sắc chủ đạo và phối hợp nó với gam màu điểm nhấn, kiểu dáng của nội thất cũng không bị rườm rà; rối mắt, chất hiện đại cùng tính thẩm mỹ sẽ hiện rõ ràng qua cách bài trí, trang trí sắp xếp nội thất.

Nét đẹp tinh tế cũng sẽ thể hiện “đậm đà” trong việc chọn và sử dụng các chất liệu nội thất. Vì thế, hãy lựa chọn loại vật liệu, chất liệu phù hợp nhất với tổng thể để tôn lên sự sang trọng và làm nổi bật nơi làm việc của bạn nhé.

Như đã chia sẻ, hiện nay có khá nhiều xu hướng thiết kế văn phòng làm việc, sự đa dạng này sẽ giúp các chủ đầu tư có thêm sự lựa chọn hợp lý hơn dành tính chất và đặc trưng của công ty mình. Trong quá trình thiết kế và thi công, bạn nên lưu ý rằng phải đảm bảo được tính khoa học cùng sự cân đối, cân xứng cho không gian làm việc của mình. Để tạo ra hiệu quả tích cực nhất cho nơi làm việc cũng như cho thị giác của người đối diện, bạn có thể bố trí các vật dụng nổi bật ở các vị trí trung tâm – vị trí điểm nhấn, cách làm này sẽ tăng hiệu ứng và giúp phòng làm việc của bạn có sức hút hơn.