Lựa chọn nội thất cho phòng khách phù hợp

Thiết kế nội thất có nhiều cách phong cách khác nhau tùy thuộc vào từng kiến trúc sư cũng như chủ nhân của ngôi nhà, tuy nhiên điểm chung giữa chúng thì phòng khách luôn đóng một vai trò hết sức quan trọng. Không hề sai khi nói rằng đây là bộ mặt của ngôi nhà vì nó là nơi để bạn tiếp khách hay thậm chí cả thư giãn nữa. Một phòng khách với thiết kế đẹp mắt, lịch sự, hài hòa sẽ thể hiện được sự tinh tế cũng như gu thẩm mỹ cũng như sự sáng tạo, tính cách của bạn. Nhưng để làm được như vậy, bạn nên lựa chọn những nội thất như nào cho phù hợp. Nếu bạn vẫn băn khoăn thì hãy theo dõi bài viết dưới đây của ACT Miền Bắc nhé.

Bàn ghế

 

Bàn ghế phòng khách

 

Đây được coi như là bộ phận thiết yếu và quan trọng nhất trong thiết kế nội thất phòng khách. Và để tạo nên điểm nhấn thì bạn nên chọn cho mình một bộ Sofa phù hợp. Nó sẽ trở thành nơi sinh hoạt chung của cả gia đình và sẽ là sự đáng chú ý nhất cho căn phòng. Nếu diện tích phòng khách của nhà bạn lớn thì có thể tự do lựa chọn nhưng với những căn phòng nhỏ hẹp thì mộ bộ sofa chữ L sẽ là sự lựa chọn tối ưu.

 

Thảm trải sàn

Thảm trải sản phòng khách

 

Nhiều người cho rằng thảm trải sàn là không quan trọng khi căn phòng của bạn đã được lát đá hoa hoặc gỗ. Tuy nhiên, đây là một quan điểm không hoàn toàn chính xác. Việc sử dụng thảm trải sàn sẽ mang lại cho căn phòng sự ấm áp nhất là vào mùa đông và cũng thể được gu thẩm mỹ của chủ nhân ngôi nhà. Với những căn phòng có thiết kế đơn giản thì nên chọn thảm dày và ít màu sắc. Còn những căn phòng có thiết kế phức đạp, nhiều đồ đạc thì nên chọn những tấm thảm mỏng có họa tiết phong phú.

 

Rèm cửa

Rèm cửa phòng khách

 

Thường các phòng khách hiện nay sẽ được thiết kế theo hướng đón nắng, đón gió vì theo quan điểm của nhiều người việc này sẽ giúp gia đình đón nhận được nhiều sự may mắn và tươi mới từ thiên nhiên. Nhưng vì điều này nên bạn cũng sẽ cần thêm những chiếc rèm của để che nắng, nhất là vào mùa hè, mang lại sự tươi mát cho căn nhà. Nó cũng giống như một phụ kiện để trang trí, tạo điểm nhấn, tăng sức hút cho căn phòng.

Ánh sáng

Ánh sáng phòng khách

 

Cho dù các phòng khách thường có thiết kế khá hướng sáng để tận dụng áng sáng tự nhiên thì việc sử dụng thêm các thiết bị như đèn sẽ giúp cho căn phòng lung linh, đẹp mắt hơn. Thông thường, bạn nên dùng một chùm đèn ở trung tâm, các đèn âm trần ở góc phòng hay các loại đèn Led màu để chiếu sáng tranh ảnh… tổng thể sẽ tạo nên một cảm giác sang trọng, lịch lãm nhưng vẫn rất thân thiện. Tùy theo diện tích phòng mà bạn sẽ lựa chọn ánh sáng phù hợp để tránh việc quá tối hay quá sáng.

Hi vọng qua bài viết này, chúng tôi đã mang lại những gợi ý có ích để bạn có thể lựa chọn được một phong cách thiết kế nôi thất đẹp và ưng ý nhất cho phòng khách của gia đình mình.