Phong Cách Thiết Kế Quán Trà Sữa Cho Giới Trẻ Hiện Nay

Đã bao giờ bạn tự đặt cho mình câu hỏi “vì sao quán trà sữa kia vừa đẹp lại vừa đông khách thế nhỉ”, đã bao giờ bạn tự đặt câu hỏi “tại sao quán của mình ngày càng vắng khách, khách cũ của mình đi đâu rồi nhỉ?” Rồi đã bao giờ bạn nhận ra được tầm quan trọng của việc thiết kế quán trà sữa?… Vâng, đã đến lúc bạn cần đánh giá và nhìn nhận lại vấn đề này rồi đấy. Bởi, một trong những yếu tố cơ bản để thu hút được khách hàng, đó chính là phong cách thiết kế quán trà sữa, cách chúng ta bài trí; trang trí quán đúng với xu hướng giới trẻ hiện nay.

phong-cach-thiet-ke-quan-tra-sua-cho-gioi-tre-hien-nay-1

Vì sao thiết kế quán trà sữa đẹp sẽ tác động trực tiếp đến khách hàng?

Quán trà sữa không chỉ là nơi khách hàng chủ yếu là lượng khách hàng trẻ tuổi tìm đến để thưởng thức trà sữa thơm ngon, mà đây còn là nơi gặp gỡ; giao lưu bạn bè, đối tác khách hàng. Và trước tiên, nếu muốn khách lựa chọn ghé đến, thì quán của bạn cần phải đẹp, phải tiện nghi, nhân viên phục vụ chu đáo… Ai cũng biết, để quán đẹp thì chủ kinh doanh phải “chịu khó” chi, chịu khó đầu tư về mặt thiết kế quán trà sữa. Và, khách hàng nhiều hay ít sẽ là điều quyết định đến doanh thu của quán.

phong-cach-thiet-ke-quan-tra-sua-cho-gioi-tre-hien-nay-2

Cũng chính vì lý do đó, hiện nay đại đa số chủ kinh doanh đều đã nhận thấy tầm quan trọng của việc cần phải thiết kế ngoại thất, thiết kế nội thất cho quán trà sữa của mình. Dù quy mô lớn nhỏ thế nào đi chăng nữa, vẫn phải có cách thiết kế không gian quán hài hợp, khoa học, nhất là với những quán trà sữa nhỏ hẹp thì cần phải rất kỹ lưỡng trong việc này.

phong-cach-thiet-ke-quan-tra-sua-cho-gioi-tre-hien-nay-3

Ngoài các hương vị thơm ngon của trà sữa, hay thái độ phục vụ khách hàng, thì phong cách thiết kế quán trà sữa dường như quyết định 70% việc khách có quay lại trong lần kế tiếp hay không. Một quán trà sữa không hài hòa về cách thiết kế, không sạch sẽ… chắc chắn khách sẽ không quay lại. Mặc dù biết, mỗi người sẽ yêu thích một không gian quán khác nhau. Tuy nhiên, quán trà sữa có lối thiết kế nhẹ nhàng; thuận tiện, một quán trà sữa có những góc ngồi dễ chịu, thoáng mát… Chắc chắn sẽ vẫn thu hút được rất nhiều khách hàng. Và, nhiều khách hàng ghé đến đồng nghĩa với việc doanh thu quán cao.

phong-cach-thiet-ke-quan-tra-sua-cho-gioi-tre-hien-nay-4

Đôi điều bạn cần biết khi thiết kế quán trà sữa

Khách hàng tìm đến quán trà sữa không chỉ để tận hưởng các loại trà sữa, mà còn để thư giãn sau khoảng thời gian làm việc mệt mỏi. Và, để quán trà sữa của bạn thu hút được sự chú ý của khách hàng, được lựa chọn làm điểm đến trong lần kế tiếp thì khi thiết kế quán trà sữa bạn cần phải quan tâm đến một số vấn đề:

Không gian nội thất

Không gian quán trà sữa muốn đẹp, muốn tinh tế thì nhất định phải kết hợp hài hòa nội thất. Từ màu sắc chủ đạo, màu sắc điểm nhấn, phong cách trang trí tường, phong cách sàn cần phải thống nhất và hòa quyện với nhau. Tuy nhiên, chúng ta cũng có thể tạo ra nét đẹp riêng cho quán của mình bằng sự phá cách trong lối thiết kế, đôi khi sự phá vỡ khuôn khổ sẽ giúp bạn gặt hái được nhiều thành công bằng việc đem đến trải nghiệm khác hơn cho khách hàng.

phong-cach-thiet-ke-quan-tra-sua-cho-gioi-tre-hien-nay-5phong-cach-thiet-ke-quan-tra-sua-cho-gioi-tre-hien-nay-6

- Tường và sàn:

Màu sắc của tường và sàn sẽ tác động rất nhiều về mặt cảm xúc, tình cảm của khách hàng. Do vậy, bạn nên chọn cho tường và sàn quán gam màu sắc nhẹ nhàng, mang đặc tính của sự bình yên, dịu dàng làm chủ đạo… Điều này sẽ khiến khách cảm thấy dễ chịu hơn mỗi khi căng thẳng, song song với đó sẽ chọn gam màu trung tính, hoặc màu sáng để làm điểm nhấn thu hút sự chú ý của người đối diện.

phong-cach-thiet-ke-quan-tra-sua-cho-gioi-tre-hien-nay-7

- Ánh sáng và sự thoáng khí

+ Dĩ nhiên, với những quán trà sữa có diện tích lớn thì việc đảm bảo sự cân bằng về mặt ánh sáng sẽ khó hơn so với những quán trà sữa dạng văn phòng, bởi thông thường quán có diện tích khá rộng, có nhiều khu vực bị khuất sáng. Để khắc phục điều này, khi thiết kế quán trà sữa đẹp, ngoài việc tận dụng tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên thì với những chỗ khuất sáng, bạn phải gia tăng ánh sáng nhân tạo cho nó.

phong-cach-thiet-ke-quan-tra-sua-cho-gioi-tre-hien-nay-8

+ Về sự thoáng khí: quán trà sữa với yếu tố cây xanh hội tụ thường được thiết kế rất thoáng mát, tính lưu thông không khí sẽ tốt hơn so với những quán trà sữa văn phòng. Vì thế, bạn cần chọn ra phong cách thiết kế nội thất cho quán trà sữa rồi mới lựa chọn phương án thiết kế phù hợp.

phong-cach-thiet-ke-quan-tra-sua-cho-gioi-tre-hien-nay-9

- Chất liệu nội thất

Tùy vào gu thẩm mỹ của chủ đầu tư và tùy thuộc vào từng phong cách thiết kế nội thất, bạn sẽ đưa ra quyết định lựa chọn chất liệu nội thất phù hợp. Với những quán trà sữa rộng, chất liệu nội thất sẽ đa dạng hơn, chúng ta có thể chọn chất liệu gỗ hoặc sắt cho bàn ghế, đá và gạch để trang trí…

phong-cach-thiet-ke-quan-tra-sua-cho-gioi-tre-hien-nay-10

- Không gian giữa bàn ghế và lối đi cũng là một trong những vấn đề chúng ta cần lưu ý khi thiết kế. Khoảng cách giữa các bàn khách với nhau và khoảng cách giữa bàn ghế với lối đi phải phù hợp, điều này sẽ giúp mọi người cách thấy dễ chịu; đi lại tiện lợi hơn.

phong-cach-thiet-ke-quan-tra-sua-cho-gioi-tre-hien-nay-11

Đồ nội thất, phụ kiện trang trí và trang thiết bị máy móc

- Quán trà sữa của chúng ta dĩ nhiên sẽ không thiếu được các món đồ nội thất cơ bản như: bàn, ghế, kệ tủ quầy pha chế - quầy thu ngân… Phụ kiện trang trí, chẳng hạn như: bình hoa tươi, tranh vẽ, đèn trang trí… Dụng cụ lưu trữ cơ bản cần dùng cho quán trà sữa: tủ lạnh, tủ máy, tủ đông, giá treo ly… Vật dụng phục vụ khách gồm có ly, tách, muỗng thìa, thẻ mica đánh số bàn…Và những trang thiết bị máy móc khác, chẳng hạn như máy pha trà sữa; máy xa; máy ép; máy xay sinh tố…

phong-cach-thiet-ke-quan-tra-sua-cho-gioi-tre-hien-nay-12

- Đối với những món đồ này, chúng ta nên đầu tư kĩ lưỡng về mặt chất lượng để sử dụng lâu dài. Chất lượng hơn số lượng - đó là điều mà chủ đầu tư cần ghi nhớ và áp dụng cho quán của mình, nhằm tiết giảm các khoản chi phí đầu tư không cần thiết. Vì thế, bạn nên cân nhắc và chọn các chất liệu như gỗ, kim loại cho bàn ghế phục vụ khách.

- Bên cạnh đó, lựa chọn với các món đồ nội thất như bàn ghế, phụ kiện trang trí cần phải dựa vào phong cách thiết kế quán trà sữa mới nhất và diện tích của quán để chọn kiểu dáng; kích thước cho phù hợp.

phong-cach-thiet-ke-quan-tra-sua-cho-gioi-tre-hien-nay-13

Tóm lại, không cần quá cầu kì trong thiết kế, mà điều bạn cần đó là sự kĩ lưỡng; tinh tế; đơn giản và sạch sẽ. Sạch sẽ ở đây có hai nghĩa, một là bàn ghế sạch sẽ, không bụi bẩn. Nghĩa thứ hai có hàm ý về sự tỉ mỹ trong cách thiết kế quán trà sữa. Bạn hãy hiểu rồi quá cầu kỳ sẽ khiến không gian quán trà sữa của bạn mất đi tính cân bằng về ánh sáng, màu sắc, và gây ra phản ứng ngược cho khách hàng. Khiến họ cảm thấy khó chịu, rối mắt, không được thoải mái…

 

Xem thêm: Thiết Kế Cửa Hàng Pizza Đẹp Nhiều Phong Cách

 

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty cổ phần Xây Dựng và Thương Mại ACT Miền Bắc

Địa chỉ: 2703/A6, An Bình City, 232 Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Hotline: 0904 172 437 - 0904148832