Thiết kế nội thất theo phong cách tân cổ điển

Thiết kế nội thất theo phong cách tân cổ điển hiện nay đang được nhiều người lựa chọn cho ngôi nhà của mình. Phong cách này mang tới sự gợi cảm và thanh lịch giúp căn phòng trông mới lạ hơn rất nhiều. Nó như một sự chắt lọc tinh túy từ quá khứ cùng với những nét phóng khoáng của hiện đại, tân cổ điển vì vậy có sức sống cùng với giá trị nghệ thuật rất cao. Thiết kế này rất đơn giản nhưng lại toát lên sự tinh tế, sang trọng của chủ nhân của ngôi nhà nhờ sự kết hợp hài hòa của mỗi đường nét, những món đồ nội thất trong căn nhà. Hãy cùng ACT tìm kiểu kỹ hơn về phong cách nội thất này nhé.

 

Thiết kế nội thất theo phong cách tân cổ điển

 

Khái niệm nội thất tân cổ điển

 

Lối kiến trúc tân cổ điển có từ giữa thế kỷ 18, kiểu nội thất tân cổ điển được nhấn mạnh ở những bức tường, những món đồ nội thất trong căn nhà.

Nó được lấy cảm hứng từ nghệ thuật cổ điển cùng với những nét phóng khoáng của phong cách hiện dại: đơn giản, không cầu kỳ, rườm ra. Nó nhấn mạnh những chi tiết điêu khắc tinh xảo. Kiểu nội thất này mang tính nghệ thuật qua trần nhà, những mảng tường, những trụ, hình khối rất cân đối.

 

Những đặc trưng của nội thất được thiết kế theo phong cách tân cổ điển

 

Thiết kế nội thất theo phong cách tân cổ điển

 

       -  Nhiều gia đình ưa chuộng phong cách tân cổ điển bởi sự đơn giản mà rất tinh kế của kiểu thiết kế này. Nó mang tới sự sang trọng và hiện đại cho ngôi nhà đồng thời còn thể hiện được đẳng cấp của gia chủ.

       -  Phong cách này bắt nguồn từ những quý tộc của châu Âu từ thế kỷ 18 và rất được ưa chuộng hiện nay.

       -  Để thiết kế nội thất theo phong cách tân cổ điển, các kiến trúc sư đều phải chú ý tới tỷ lệ vàng trong việc ngăn chia những ô, mảng để không gian được hài hòa và mang tính nghệ thuật, thẩm mỹ cao.

       -  Với không gian được thiết kế theo tỷ lệ vàng, người xem sẽ bị lôi cuốn bởi vẻ đẹp của ngôi nhà kể cả khi không am hiểu gì về kiến trúc.

       -  Cùng với đó là sự tinh tế, vẻ đẹp từ những đường cong hoàn hảo trong những chi tiết nội thất. Chúng được sắp xếp một cách hợp lý cạnh nhau để cùng nâng đỡ cho nhau và cùng tỏa sáng khiến người xem bị mê hoặc.

       -  Ngoài ra, phong cách này còn đem tới sự thanh tao, sang trọng.

 

Những lưu ý với thiết kế nội thất theo phong cách tân cổ điển

 

Thiết kế nội thất theo phong cách tân cổ điển

 

       -  Nội thất được thiết kế theo phong cách tân cổ điển tốn khá nhiều không gian vì nó thể hiện sự sang trọng, quý phái với những chi tiết tỉ mỉ, rất cầu kỳ nên sẽ không phù hợp với những căn nhà có không gian nhỏ.

       -  Phong này phù hợp nhất dành cho những căn biệt thự to lớn, đồ sộ có diện tích lớn, khi đó sẽ toát lên được tối đa vẻ đẹp tiềm ẩn của phong cách này.

       -  Có thể thấy, nội thất phong cách tân cổ điển là sự kết hợp giữa cổ điển và hiện đại không quá cầu kỳ, rất thích hợp với cuộc sống hiện đại luôn tất bật. Khi bước chân về đến nhà, bạn luôn cảm thấy thư giãn, thoải mái nhất.